Đại hội Chi bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2020-2025

 10:57 SA @ Thứ Năm - 21 Tháng Năm, 2020

Sáng ngày 20.5.2020, Chi bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng đã tiến hành Đại hội Chi bộ Công ty lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đất nước: 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Tham dự đại hội có các đồng chí Nguyễn Thái Hà- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng, đồng chí Nông Quốc Tuấn, ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng cùng đoàn đại biểu; Về phía Chi bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng có: Đồng chí Đàm Thị Bằng- Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, các đồng chí Chi ủy viên chi bộ khóa XXV cùng với sự có mặt của 35 đảng viên trong chi bộ.

Thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 với thuận lợi, khó khăn đan xen đó là sự quan tâm sát sao kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng và các cơ quan ban ngành trên địa bàn Tỉnh trong việc phát triển kinh doanh Xăng dầu, hàng hóa và dịch vụ mang thương hiệu Petrolimex. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng mức độ cạnh tranh ngày càng phức tạp, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Petrolimex Cao Bằng chiếm xấp xỉ 37% tổng số các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn và chiếm khoảng 60% thị phần Xăng dầu toàn tỉnh.

Đồng chí Đàm Thị Bằng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Cao Bằng khai mạc đại hội.

Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng phát biểu chỉ đạo đại hội.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, Chi bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng đã tập hợp được sức mạnh của toàn thể CBCNV-NLĐ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường kinh doanh có nhiều cạnh tranh: sản lượng, lợi nhuận hàng năm đều đạt mức kế hoạch và tăng trưởng. Hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về nộp ngân sách Nhà nước tại địa phương, lần lượt các năm 2015, 2016, 2017, 2018, 2019 là 91, 138.7, 146, 140 và 178 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về tổng thu ngân sách của tỉnh; vai trò, vị trí của Petrolimex Cao Bằng được khẳng định, uy tín thương hiệu Petrolimex ngày càng được nâng cao.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng luôn gắn với nhiệm vụ an ninh chính trị trong việc bảo đảm nguồn, bình ổn giá và đáp ứng tốt nhu cầu về xăng dầu, hàng hóa và dịch vụ mang thương hiệu Petrolimex trên địa bàn tỉnh. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, đưa vào sử dụng mới 01 CHXD; thay thế cột bơm hiện đại nhiều vòi bơm tại các điểm bán lẻ, thực hiện tốt công tác bảo vệ, phát triển thương hiệu Petrolimex.

Đảm bảo việc làm và thu nhập cho 140 người lao động; đời sống vật chất, tinh thần và môi trường làm việc của CBCNV-NLĐ không ngừng được nâng cao. Các phong trào thi đua yêu nước, văn hóa thể thao, hoạt động từ thiện xã hội được đẩy mạnh. Công tác PCCN, an toàn lao động và vệ sinh môi trường được đảm bảo. Nội bộ đoàn kết thống nhất, tạo được sự đồng thuận cao trong tập thể người lao động, phát huy được sức mạnh nội lực của Chi bộ. Bên cạnh việc lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, Chi bộ xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là then chốt: Triển khai phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác phát triển đảng viên. Trong nhiệm kỳ, triển khai học tập được 51 lần các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước tới 100% cán bộ, Đảng viên và người lao động; kết nạp 09 Đảng viên mới, 01 Đảng viên được Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015”; có 06 đồng chí được cử đi học lớp lý luận chính trị cao cấp; 100% cán bộ, Đảng viên trong đơn vị đều được đào tạo qua các lớp quốc phòng đối tượng 2, đối tượng 3 và đối tượng 4 theo đúng quy định.

Trên cơ sở tổng kết thực tiễn, kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm kỳ 2015 - 2020 và dự báo tình hình trong giai đoạn tới, Đại hội đã tiến hành thảo luận, đề ra định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chi bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng xác định: Bám sát chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; định hướng và chiến lược phát triển của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng, sức mạnh của bộ máy quản trị điều hành và các tổ chức đoàn thể; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; khai thác tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực sẵn có nhằm phát triển Công ty ngày càng vững mạnh. Mục tiêu cụ thể phấn đấu 100% các văn bản, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước được tổ chức quán triệt học tập đúng thành phần, đúng đối tượng quy định. Hàng năm, 90% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp được từ 10 Đảng viên mới trở lên; hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao hàng năm từ 100% trở lên. Phấn đấu đạt các chỉ tiêu, điều kiện để thành lập Đảng bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội đã bầu 05 đồng chí vào Ban Chi ủy Chi bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các đại biểu tiến hành bầu cử Ban Chi ủy khóa XXVI nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thái Hà, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Chi bộ Công ty Xăng dầu Cao Bằng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đề nghị Chi bộ Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đón đầu những thời cơ đồng thời cũng là thách thức khi hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; quốc phòng, an ninh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Chi bộ để lãnh đạo Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; xây dựng Chi bộ Công ty thực sự trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXVI đã đề ra.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Toàn cảnh Đại hội.
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội.
Đồng chí Nông Thị Hà - Phó bí thư chi bộ, Phó giám đốc Công ty đọc báo cáo chính trị Đại hội.
Đồng chí Đàm Văn Ba- Chi ủy viên, Phó giám đốc Công ty Báo cáo tình hình Đảng viên tham dự.
Ban tổ chức đại hội.
Các đại biểu tham luận tại Đại hội.
Các đại biểu thảo luận tại đại hội.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Cao Bằng tặng hoa chúc mừng Ban chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Đàm Thị Bằng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty tặng hoa đồng chí ủy viên không tham gia nhiệm kỳ 2020-2025.

Thư ký thông qua nghị quyết đại hội.
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội.

Nguồn:  Nông Thị Khánh Ly  -  TP TCHC
Petrolimex Cao Bằng